Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Vị giám đốc ảo của cửa hàng rèm cửa lánh án 14 năm từ vì tội lường đảo

Theo cáo trạng, năm 2014, Quỳnh kết bạn với bà Châu Thị Trọng, làm nghề may rèn cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước và giới thiệu mình đảm trách kế toán của tổ chức Hoàng Long ở Đà Nẵng do Phan Tình khiến giám đốc, chuyên buôn bán nhà hàng, khách sạn đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn.
Bị cáo Quỳnh trước phiên tòa ///  Ảnh: Thiện Nhân
Quỳnh hứa hẹn sẽ cho bà Trọng độc quyền thỏa thuận cung ứng hồ hết đồ sắp xếp nội thất của doanh nghiệp và giúp bà Trọng có mặt trên thị trường công ty để sở hữu nhân cách pháp nhân ký những hiệp đồng khiến cho ăn. Quỳnh tạo cho bà Trọng địa chỉ email để bà giao thông qua email của Phan Tình.
Qua đàm luận trên email, Phan Tình nhắc sẽ ủy quyền Quỳnh lập dự toán tậu rèm cửa, khăn trải bàn…trị giá 7 tỉ đồng và hẹn sẽ cho bà Trọng thỏa thuận lô hàng này.
bên cạnh đó lúc chưa thực hành lời hẹn, Phan Tình nhắn qua email với bà Trọng đang vướng mắc về vốn đầu tư và hỏi mượn tiền bà Trọng.
dù rằng chưa một lần tiếp xúc với Phan Tình, nhưng bà Trọng vẫn đồng ý chuyển tiền cho Phan Tình phê chuẩn trương mục của Quỳnh mở tại nhà băng trên khu vực Ninh Thuận 28 lần, có tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Đầu năm 2015, Phan Tình tiếp tục vay mượn nhưng đề xuất bà Trọng lập thẻ ATM, rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình. Tin lời, bà Trọng tiếp diễn nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu thẻ ATM bà Trọng thông tin cho Phan Tình qua email.
Ngày 28.2.2015, bà Trọng tới ngân hàng rà soát trương mục ATM thì phát hiện Quỳnh là khách hàng thẻ ATM này rút tiền tại 1 ngân hàng ở Ninh Thuận, chứ không hề Phan Tình, nên khiến đơn khiếu nại tới cơ quan chức năng.
Trong thời kỳ khảo sát, cơ quan chức năng xác định tổ chức Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là ko với trong thực tiễn, giám đốc Phan Tình là do Quỳnh bịa ra; Quỳnh chính là Phan Tình dùng email để lừa bà Trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét